Nâng cao hiệu quả triển khai công việc trong ALS bằng bộ ứng dụng Jira

Ngày 23/7 vừa qua, Giám đốc Trung tâm CNTT ALS – Anh Nguyễn Mạnh Toàn đã có một buổi chia sẻ ứng dụng phần mềm JIRA trong quản lý công việc, quản lý dự án với các Trưởng đơn vị trong ALS. Ứng dụng lần đầu tiên được triển khai tại ALS với mục tiêu nâng cao hiệu quả công tác quản lý và tác nghiệp tại Công ty mẹ, hướng đến triển khai đồng bộ cho các Công ty con/ Chi nhánh trong hệ thống trong thời gian tới.

JIRA là gì?

JIRA là bộ ứng dụng phần mềm theo dõi và quản lý công việc trong các dự án, trong các phòng ban và xử lý các yêu cầu đến từ phía người sử dụng. Phần mềm được phát triển bởi Công ty Atlassian của Australia, được sử dụng bởi hàng nghìn tổ chức trên 55 quốc gia hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm JIRA như FPT, ANZ hay Bamboo, EVN … bởi các tính năng vượt trội do JIRA mang lại. (http://jira.evn.com.vn).

Tại ALS, JIRA cũng đã được triển khai để tạo ra các cổng dịch vụ, hỗ trợ người dùng gửi các yêu cầu về hỗ trợ Công nghệ thông tin (IT) ở http://hotro.als.com.vn hoặc để báo lỗi/ yêu cầu hỗ trợ/ yêu cầu bổ sung tính năng cho hệ thống ERP ở http://erp.als.com.vn. Theo kế hoạch, JIRA sẽ được triển khai sử dụng ở tất cả các Ban/ Trung tâm trong ALS mẹ kể từ ngày 01/10/2019 và mở rộng cho các đơn vị khác trong hệ thống ALS vào năm 2020.


JIRA mang lại những lợi ích gì tại ALS?

- JIRA là một “cổng điện tử” để tiếp nhận và xử lý yêu cầu từ các nhân viên ALS (Tương tự như hệ thống một cửa của Việt Nam).

- JIRA là một “công cụ” để giao việc, là “camera giám sát”, quản lý tiến độ triển khai công việc, báo cáo và đánh giá thực hiện công việc một cách trực quan, minh bạch.

- JIRA là một “kho” tự động lưu trữ mọi kết quả làm việc của tất cả các nhân viên trong quá khứ và toàn bộ kết quả triển khai công việc của các dự án.

- JIRA là một “kênh” giao tiếp thân thiện giữa cấp quản lý với nhân viên hay giữa các thành viên trong phòng ban/ tổ nhóm/ dự án.

Ngoài JIRA, Trung tâm CNTT cũng nghiên cứu triển khai hệ thống Confluence và KM nhằm quản lý các hồ sơ, tài liệu và tri thức của tổ chức. Confluence được tích hợp liền mạch với Jira và cho phép tạo các biểu mẫu, quy trình, các nội dung đa phương tiện cũng như quản lý phiên bản một cách chuyên nghiệp.

Các ứng dụng được sử dụng trên nền tảng web và các thiết bị di động nên rất thuận tiện cho công tác quản lý hàng ngày, giúp đẩy nhanh tiến độ, cải tiến chất lượng, góp phần tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động tại ALS.